Quy chế quản lý hoạt động của nền tảng Fanzi
(website – Fanzi.vn/ ứng dụng – Fanzi)
I. Nguyên tắc chung
Trang web/ứng dụng Fanzi là một sàn thương mại điện tử được xây dựng với mục đích cung cấp nền tảng kết nối dịch vụ online tới người có nhu cầu như sửa chữa thiết bị điện gia dụng, dịch vụ giúp việc gia đình, dịch vụ giặt là và một số dịch vụ sửa chữa bảo hành thiết bị điện tử khác thông qua trang web/ứng dụng Fanzi.
Mục đích của việc đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử là nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời tạo điều kiện để cơ quan quản lý nhà nước theo dõi và kịp thời hướng dẫn hoạt động của những website thương mại điện tử này. Việc xác nhận đăng ký cho một sàn giao dịch thương mại điện tử không có nghĩa là xác nhận hay đảm bảo uy tín kinh doanh và chất lượng hàng hóa, dịch vụ giao dịch trên sàn thương mại điện tử đó.
II. Quy định chung
*Định nghĩa chung:
– Người cung cấp dịch vụ: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Fanzi bao gồm: tạo lập gian dịch vụ, đăng tin giới thiệu dịch vụ cung cấp, quản lý và phân phối đội ngũ thợ.
– Người sử dụng dịch vụ: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về dịch vụ được đăng trên Fanzi. Người cung cấp dịch vụ bắt buộc đăng ký tài khoản để tham gia giao dịch.
– Thành viên: bao gồm cả Người cung cấp dịch vụ và Người sử dụng dịch vụ
Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Fanzi là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ trên Sàn.
Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Fanzi chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT Fanzi.
* Khi đăng ký là thành viên của Fanzi, thành viên hiểu rằng:
– Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.
– Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Fanzi phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch Fanzi.
III. Quy trình giao dịch
1. Quy trình dành cho Người sử dụng dịch vụ
* Khi có nhu cầu mua hàng trên Fanzi, Người sử dụng dịch vụ cần thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Download ứng dụng “Fanzi – kết nối dịch vụ” ” trên Google Play Store hoặc App Store.
Bước 2: Đăng ký/đăng nhập tài khoản trên màn hình ứng dụng.
Bước 3: Thực hiện đặt dịch vụ bằng một trong hai cách sau :
Cách 1:
+ Tìm kiếm, tham khảo thông tin dịch vụ và Người cung cấp dịch vụ mà Người sử dụng dịch vụ đang quan tâm.
+ Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên cung cấp dịch vụ mà Người sử dụng dịch vụ đang có nhu cầu .Dựa trên thông tin tham khảo được từ Người Bán dịch vụ.
+ Người sử dụng dịch vụ đưa ra quyết định đặt dịch vụ trực tuyến bằng cách click vào “Đặt dịch vụ”;
Cách 2 :
+ Click “Đặt dịch vụ” ngay trên màn hình chính để đặt dịch vụ trực tiếp tới Fanzi. Sau đó hệ thống sẽ tự động chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín phù hợp nhất.
Bước 4: Người sử dụng dịch vụ lựa chọn cách thức giao dịch tuy theo chính sách của từng gian dịch vụ đặt ra.
Bước 5: Hoàn thành đặt dịch vụ, sau đó Người cung cấp dịch vụ sẽ liên hệ trực tiếp hoặc chat qua ứng dụng Fanzi cho bạn ngay lập tức.
* Đơn đặt dịch vụ của Người sử dụng dịch vụ sẽ được chuyển thông tin đến Người cung cấp dịch vụ. Tùy vào thỏa thuận giữa Người sử dụng dịch vụ và Người cung cấp dịch vụ mà Fanzi có thể hỗ trợ quá trình thanh toán đảm bảo hoặc hai bên tự giao dịch với nhau;
Bước 6: Người sử dụng dịch vụ xác nhận chấp thuận thỏa thuận dịch vụ với Người cung cung cấp dịch vụ.
Bước 7: Người sử dụng dịch vụ đánh giá Người cung cấp dịch vụ.
* Người sử dụng dich vụ có thể gửi thắc mắc hoặc khiếu nại Người cung cấp dịch vụ (nếu có) qua tổng đài hỗ trợ của Fanzi.
2. Quy trình dành cho Người cung cấp dịch vụ
Để đối tác nhận đơn hàng cung cấp dịch vụ cần thực hiện tuần tự các bước sau:
Bước 1: Download ứng dụng “Fanzi Partner” trên Google Play Store hoặc App Store.
Bước 2: Đăng ký tài khoản Fanzi với vai trò “cá nhân” hoặc “doanh nghiệp”.
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin yêu cầu: Đối tượng đăng ký (cá nhân hoặc doanh nghiệp), họ tên người đăng ký, giới tính, hình ảnh và số chứng minh nhân dân (đối với cá nhân)/hình ảnh giấy đăng ký kinh doanh, mã số thuế (đối với doanh nghiệp), khu vực hoạt động, mô tả về bản thân, kinh nghiệm (cá nhân) hoặc giới thiệu về quá trình hoạt động, lĩnh vực mà Người cung cấp dịch vụ cung cấp.
Bước 4: Ban quản trị hệ thống Fanzi sẽ xác minh thông tin hoặc yêu cầu bạn cung cấp thêm thông tin để xác minh. Sau khi xác minh thành công thì Người cung cấp dịch vụ có thể truy cập vào hệ thống để nhận dịch vụ và liên hệ tới khách hàng.
Bước 5: Ban quản trị Fanzi sẽ có cơ chế kiểm soát những bài đăng từ Người sử dụng dịch vụ để đảm bảo chất lượng đơn hàng gửi tới Người cung cấp dịch vụ.
Quá trình hoạt động cung cấp dịch vụ của Người cung cấp dịch vụ sẽ được đánh giá qua phản hồi của khách hàng. Nếu có quá nhiều phản hồi tiêu cực thì Người cung cấp sẽ bị giảm điểm uy tín trên hệ thống, sau đó sẽ giảm tỉ lệ nhận đơn.
*Quy trình hỗ trợ Xử lý khiếu nại
Bước 1: Để tạo khiếu nại yêu cầu Ngưng sử dụng dịch vụ/Hoàn tiền tới Fanzi , người mua dịch vụ cần bấm “Khiếu Nại” ngay trong ứng dụng , mục đơn dịch vụ “Đã thanh toán”. Hệ thống sẽ ghi nhận khiếu nại này của Người sử dụng dịch vụ.
Bước 2: Việc tạo khiếu nại là để Fanzi tạm giữ khoản tiền cần thanh toán cho Người cung cấp dịch vụ lại cho đến khi giải quyết xong trường hợp khiếu nại, tranh chấp đó.
Bước 3: Nhắc nhở nguyên tắc chung khi xử lý khiếu nại
3. Quy trình giao nhận dịch vụ
– Người cung cấp dịch vụ sẽ đến địa chỉ mà người sử dụng dịch vụ cung cấp để thực hiện yêu cầu dịch vụ.
– Thời gian cung cấp dịch vụ tới địa chỉ để thực hiện dịch vụ trong vòng 1- 2 tiếng trong nội thành thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và 2-3 ngày đối với những khu vực ngoài thành phố Hà Nội , thành phố Hồ Chí Minh. Những khu vực khác thời gian sẽ tùy theo khoảng cách địa lí cũng như thỏa thuận giữa người cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ.
– Trường hợp cung cấp dịch vụ chậm trễ làm ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng thì sẽ phải bồi thường cho khách hàng hoặc hai bên tự thỏa thuận với nhau.
4. Quy trình xác nhận dịch vụ
Người dùng dịch vụ sẽ được nhận thông báo trên ứng dụng yêu cầu xác nhận lại dịch vụ đã đặt với Fanzi. Sau khi nhận được thông báo xác nhận từ phía khách hàng, Fanzi sẽ tiến hành cung cấp dịch vụ cho người dùng trong thời gian sớm nhất.
5. Quy trình hoàn trả phí dịch vụ
– Trong trường hợp người sử dụng dịch vụ không hài lòng với người thực hiện dịch vụ khi người thực hiện dịch vụ có những hành vi trái với pháp luật, trái đạo đức, thuần phong, mĩ tục của nước Việt Nam
– Người sử dụng dịch vụ không hài lòng với chất lượng mà người cung cấp dịch vụ mang lại sẽ được hoàn trả lại chi phí đã bỏ ra.
– Người sử dụng dịch vụ nhận chi phí hoàn trả từ Fanzi và được Fanzi cung cấp một người thực hiện dịch vụ khác nếu khách hàng vẫn có nhu cầu sử dụng dịch vụ đó.
6. Quy trình bảo hành dịch vụ cho khách hàng
– Trong trường hợp người sử dụng dịch vụ không hài lòng với người thực hiện dịch vụ thì sẽ được hoàn trả chi phí hoặc được Fanzi cung cấp người thực hiện dịch vụ khác cho khách hàng.
7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Khi có sự cố trong giao dịch trên web Thành viên có quyền gửi phản ánh (khiếu nại) qua 2 bước sau
Bước 1 :
- Nhanh chóng gửi “khiếu nại” từ màn hình chi tiết đơn hàng tới hệ thống. Và gọi điện thoại trực tiếp tới số máy tổng đài.
Bước 2 : Viết tường trình.
– Ghi rõ ràng khiếu nại.
– Báo cáo toàn bộ nội dung sự việc. Đính kèm các giấy tờ sau: (Bắt buộc phải có mới đủ cơ sở để giải quyết).
- Giấy tờ, biên lai chuyển khoản.
- Giấy tờ chứng minh giao dịch.
- Các giấy tờ liên quan đến giao dịch.
– Ghi đầy đủ thông tin liên lạc của người khiếu nại để khi cần Ban quản trị có thể liên hệ trực tiếp giải quyết.
– Gửi tất cả cả những thứ Ban quản trị yêu cầu vào mail quản trị.
– Gọi điện thoại trực tiếp tới số máy tổng đài.
* Khi nhận được phản ánh và các chứng từ chứng minh giao dịch. Ban quản trị sẽ thực hiện các công việc sau:
– Tạm khóa tài khoản, dừng các giao dịch sử dụng dịch vụ. Ban quản trị sẽ liên lạc với người cho thuê dịch vụ qua Email hoặc điện thoại để yêu cầu người cung cấp dịch vụ bị khiếu nại trả lời giao dịch bị khiếu nại.
– Người cung cấp dịch vụ bị khiếu nại sẽ tự liên hệ với thành viên khiếu nại và giải quyết thỏa đáng các khiếu nại đó. Sau khi đã giải quyết xong, người cung cấp dịch vụ bị khiếu nại liên lạc với Ban quản trị để thông báo về tình hình. Ban quản trị sẽ liên hệ với thành viên có khiếu nại để kiểm tra thực tế.
– Thành viên có khiếu nại có thể tổng hợp hồ sơ (Tùy tính chất nghiêm trọng), chuyển sang cơ quan chức năng yêu cầu pháp luật can thiệp và bảo vệ quyền lợi. Ban quản trị sẽ hỗ trợ thành viên/ khách hàng có khiếu nại trong việc thống kê các thành viên/ khách hàng có cùng khiếu nại. Đồng thời ban quản trị cam kết sẽ hỗ trợ các cơ quan chức năng ngay khi có yêu cầu từ các cơ quan này. Ban quản trị sẽ thông báo trên trên Hỗ trợ về tiến trình xử lý vụ việc từ cơ quan chức năng cho các thành viên được biết. Khi cơ quan chức năng có thông báo chính thức vụ việc sẽ kết thúc.
* Ban quản trị sẽ mở lại tài khoản cho chủ cung cấp dịch vụ bị khiếu nại trong trường hợp sau:
– Nếu thành viên/ khách hàng có khiếu nại chấp nhận cách giải quyết của chủ cung cấp dịch vụ đưa ra và sự việc đã được xử lý. Hoàn tất khiếu nại.
IV. Quy trình thanh toán (Chưa cập nhật)
V. Đảm bảo an toàn giao dịch
Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Fanzi.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và/hoặc phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Fanzi.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT fanzi.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT fanzi.vn trong bản Quy chế này.
Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT fanzi.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT fanzi.vn
Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên fanzi.vn
– Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
– Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
– Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
– Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
– Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
– Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
– Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT fanzi.vn
Người Bán muốn đăng dịch vụ thì buộc phải xác minh số điện thoại với fanzi.vn
Chúng tôi sẽ toàn quyền loại bỏ các dịch vụ của Người Bán nếu dịch vụ cung cấp vi phạm quy chế đăng tin. Các dịch vụ không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc chúng tôi chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.
Fanzi.vn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang Sàn giao dịch TMĐT này mà không cần báo trước.
1. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
1.1 Mục đích thu thập thông tin cá nhân
Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Website thương mại điện tử fanzi.vn bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên).
Đây là các thông tin mà fanzi.vn yêu cầu thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để fanzi.vn liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng
Trong quá trình giao dịch thanh toán tại Website thương mại điện tử fanzi.vn, chỉ lưu giữ thông tin chi tiết về đơn hàng đã thanh toán của thành viên, các thông tin về số tài khoản ngân hàng của thành viên sẽ không được lưu giữ.
Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Website thương mại điện tử fanzi.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
1.2 Phạm vi sử dụng thông tin
Website thương mại điện tử fanzi.vn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:
– Cung cấp các dịch vụ đến thành viên.
– Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Website thương mại điện tử fanzi.vn.
– Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên;
– Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
– Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại fanzi.vn.
– Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
1.3 Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của fanzi.vn
1.4 Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin thu thập
Các thành viên , tổ chức đăng ký và fanzi.vn có thể tiếp cận được thông tin và kiểm tra thông tin.
Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin
– Số 22, Ngách 101/32 Đỗ Dức Dục, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.
– Điện thoại: 0987 530 406
1.5 Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình
Các thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu fanzi.vn thực hiện việc này.
Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Website thương mại điện tử. Khi tiếp nhận những phản hồi này, fanzi.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
1.6 Cam kết bảo mật thông tin khách hàng
Thông tin cá nhân của thành viên được cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Sàn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Sàn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Sàn.
Ban quản lý Sàn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán…, và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Sàn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
1.7 Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng
Khi phát hiện thông tin cá nhân của mình bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi, người dùng có quyền gửii email khiếu nại đến sàn với các thông tin, chứng cứ liên quan tới việc này. Công ty cam kết sẽ phản hồi ngay lập tức trong vòng 24 tiếng để cùng Người dùng thống nhất phương án giải quyết.
VII. Quản lí thông tin xấu
1. Quy định đăng tin khách hàng
Thành viên được phép đăng tin liên quan đến những chủ đề fanzi.vn đã quy định trên sàn, nếu phạm vi nằm ngoài nội dung đó sẽ được bộ phận kỹ thuật kiểm duyệt báo sai phạm. Doanh nghiệp sẽ cung cấp danh sách các sản phẩm cấm giao dịch để thành viên sử dụng được biết, trên cơ sở đó để tránh những vi phạm trong việc đăng tải sản phẩm.
Cụ thể hình thức đăng tin:
Thành viên/Đối tác cung cấp nội dung bài đăng tin trực tiếp hoặc gửi nội dung qua email admin@fanzi.vn để được kiểm duyệt, sau đó sẽ được ban quản trị website đăng tin lên fanzi.vn
2. Danh sách dịch vụ bị cấm trên website fanzi.vn – theo quy định của pháp luật Việt Nam
– Kinh doanh mại dâm, tổ chức mại dâm, buôn bán phụ nữ, trẻ em
– Dịch vụ điều tra bí mật xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
– Hoạt động kinh doanh môi giới kết hôn có yếu tố nướcngoài nhằm mục đích kiếm lời
– Hoạt động kinh doanh môi giới nhận cha, mẹ, con, nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời
3. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Ban quản lý Sàn và Biện pháp xử lý khi vi phạm quy định đăng tin
*Tin vi phạm như sau sẽ bị xóa:
– Ảnh không liên quan đến sản phẩm bán hoặc ảnh hợp lệ, vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục. Ảnh đăng lên sản phẩm nổi bật, chúng tôi sẽ được kiểm duyệt trước khi đưa lên.
– Đăng các tin có nội dung phản động, khiêu dâm, vô văn hóa và vi phạm pháp luật Việt nam.
– Đăng tin quá nhiều, tin spam: tin có nội dung trùng hoặc gần giống nhau.
– Các tin đăng bán các sản phẩm/ thiết bị nghe trộm, nghe lén…
– Topic bị kiểm duyệt mà chủ topic không sửa trong vòng 2 ngày.
– Topic mà chủ topic không chăm sóc khách hàng (có comment mà không trả lời trong vòng 5 ngày).
*Tài khoản vi phạm như sau sẽ bị khóa:
- Spam comment quảng cáo, rao ké (sẽ khóa theo mức độ vi phạm..
- Nói tục, chửi bậy tại topic (bài đăng) của shop khác.
- Nói tục, chửi bậy không tuân theo quy định của Ban quản trị
- Tài khoản đăng thuê.
- Một số dịch vụ không được phép giao dịch.
VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
Sàn giao dịch TMĐT fanzi.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của chúng tôi, fanzi.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Người cung cấp dịch vụ.
Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn fanzi.vn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email admin@fanzi.vn , chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT fanzi.vn
Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT fanzi.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
- Quyền và trách nhiệm của Ban quản lí website fanzi.vn
- Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnsẽ tổ chức thực hiện quảng cáo đến các thành viên đăng ký tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục đăng ký kê khai trực tuyến các thông tin cá nhân có liên quan và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnnêu ra.
- Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnkhông chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vncó quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.
- Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vncó thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnhoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnhủy tư cách thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch thương mại điện tử liên tục trong sáu (06) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
- Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vngiữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch fanzi.vntheo luật bản quyền quốc tế và các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn”, tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ Fanzi Solution. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
- Nghĩa vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
- Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnchịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnsử dụng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
- Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnchịu trách nhiệm định hướng, xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mãi điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
- Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnsẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
- Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnsẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnvà khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền Internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba
- Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnCó biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn. Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vncông bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người cung cấp dịch vụ hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người cung cấp dịch vụ , tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
- Ban quản lý Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.
- Quyền và trách nhiệm của bên tham gia cung cấp dịch vụ
- Quyền và trách nhiệm của đối tác trên website
Quyền của đối tác
- Đối với các đối tác tham gia Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnsẽ được miễn phí thành viên. Phí thành viên được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnkhông tính đến các khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn sử dụng các dịch vụ và các giao dịch của mình trên Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
- Đối tác sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnhỗ trợ trong các hình thức giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
- Đối tác sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnhay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnhoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.
- Đối tác có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vntrong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
Nghĩa vụ của thành viên
- Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan khi đăng ký là thành viên/đối tác như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán…, và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Sàn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
- Đối tác tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
- Đối tác sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnvề những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
- Đối tác cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnvà những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnlà chính xác và hoàn chỉnh (đặc biệt thông tin có liên quan đến cá nhân của thành viên). Đồng ý giữ và thay đổi các thông tin trên Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn là cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh.
- Đối tác cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnvào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnhay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích phá hoại, tạo những đơn đặt hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
- Đối tác cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vncung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vntrong bản Quy chế này.
- Đổi tác không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vndưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
- Quyền và trách nhiệm của khách hàng
Quyền của khách hàng
- Đối với các khách hàng tham gia Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnsẽ được miễn phí thành viên. Phí thành viên được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
- Khách hàng sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnhỗ trợ trong các hình thức giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
- Khách hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vntrong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vn
Nghĩa vụ của khách hàng
- Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan khi đăng nhập là khách hàng như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán…, và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Sàn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của khách hàng đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
- Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnvề những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
- Khách hàng cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch thương mại điện tử fanzi.vnlà chính xác và hoàn chỉnh (đặc biệt thông tin có liên quan đến cá nhân của khách hàng).
- Điều khoản áp dụng
Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT fanzi.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch điện tử fanzi.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên website fanzi.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
Quy chế hoạt động sẽ được fanzi.vn cập nhật bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia fanzi.vn có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT fanzi.vn
XII. Điều khoản cam kết
– Mọi thành viên và đối tác/Người cung cấp dịch vụ khi sử dụng fanzi.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
– Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với fanzi.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
– Hỗ trợ khách hàng:
+ Sàn giao dịch Thương mại điện tử Fanzi.vn
+ Địa chỉ: Số 22, Ngách 101/32 Đỗ Dức Dục, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.
+ CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ FANZI SOLUTION
+ E-mail: admin@fanzi.vn
+ Hotline: 0987 530 406