Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Fanzi Partner

Dành cho nhà cung cấp dịch vụ/ Thợ

  1. Hướng dẫn đăng ký tài khoản tài khoản cửa hàng/doanh nghiệp/thợ đơn lẻ.
  2. Tôi muốn đăng ký với tư cách chủ một doanh nghiệp dịch vụ sửa chữa.
  3. Tôi muốn đăng ký với tư cách thợ đơn lẻ hoặc chủ cửa hàng (không có đăng ký kinh doanh).
  4. Tôi muốn đăng ký làm nhân viên của 1 cửa hàng (đã đăng ký trên Fanzi).
  5. Hướng dẫn quy trình chung để xử lý đơn hàng
  6. Hướng dẫn quản lý đơn hàng.
  7. Thông tin chi tiết đơn hàng bao gồm những gì
  8. Các thao tác để tương tác với khách hàng như thế nào?
  9. Hướng dẫn cách thức báo giá cho khách hàng .
  10. Hướng dẫn cách tìm đơn mới để báo giá.
  11. Tôi xem lại các mục đã báo giá ở đâu?
  12. Hướng dẫn chọn nhân viên thực hiện đơn hàng.
  13. Nhân viên có thể thay đổi thông gì trên mỗi đơn hàng.
  14. Hướng dẫn xem lại danh sách khách hàng của tôi.
  15. Hướng dẫn cách thêm và quản lý nhân viên.
  16. Hướng dẫn cách thêm và quản lý chi nhánh.

1.    Hướng dẫn đăng ký tài khoản tài khoản cửa hàng/doanh nghiệp/thợ đơn lẻ

Click đăng nhập bằng tài khoản GG/FB và nhập thêm thông tin còn thiếu để đăng ký tài khoản

  • Số điện thoại (bắt buộc) : nhập số điện thoại đang sử dụng
  • Mật khẩu, nhập lại mật khẩu (bắt buộc) : nên nhập mật khẩu dài >8 ký tự
  • Click chọn địa chỉ nhà (bắt buộc) : click vào ô nhập để chọn trực tiếp trên bản đồ
  • Ngày/tháng/năm sinh (bắt buộc)
  • Giới tính (bắt buộc)
  • Nhập mã giới thiệu (nếu có) : có thể quét mã QR của người giới thiệu
  • Click “ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN” để hoàn tất đăng ký.

2.    Tôi muốn đăng ký với tư cách chủ một doanh nghiệp dịch vụ sửa chữa

Bước 1 : Chọn “Đăng ký làm nhà cung cấp”

Bước 2 : Chọn “Doanh nghiệp”

Bước 3 : nhập các thông tin

  • Chọn danh sách dịch vụ cung cấp
  • Tên doanh nghiệp, Số điện thoại, email liên hệ, mã số thuế, địa chỉ doanh nghiệp, số đăng ký kinh doanh, số lượng cửa hàng

3.    Tôi muốn đăng ký với tư cách thợ đơn lẻ hoặc chủ cửa hàng (không có đăng ký kinh doanh)

Bước 1 : Chọn “Đăng ký làm nhà cung cấp”

Bước 2 : Chọn “Cá nhân”

Bước 3 : nhập các thông tin

  • Chọn danh sách dịch vụ cung cấp
  • Họ tên, Số điện thoại, email (nếu có), số CMND, địa chỉ cửa hàng, bán kính hoạt động, mô tả dịch vụ
  • Ảnh CMND mặt trước, mặt sau

4.    Tôi muốn đăng ký làm nhân viên của 1 cửa hàng (đã đăng ký trên Fanzi).

Bước 1 : Chọn “Đăng ký làm nhân viên”

Bước 2 : Nhập đầy đủ thông tin : Họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày/tháng/năm sinh, giới tính, tỉnh/quận/huyện nơi ở.

5.    Hướng dẫn quy trình chung để xử lý đơn hàng.

Khách hàng của Fanzi có thể thực hiện đặt đơn hàng dịch vụ theo một trong hai hình thức : Đặt nhanh / Đặt báo giá. Với mỗi hình thức thì sẽ khác nhau cách chọn NCC để thực hiện đơn hàng.

  • Với Đơn đặt nhanh : Hệ thống tự chọn NCC uy tín cho khách hàng
    • Bước 1 : Hệ thống Fanzi tự động duyệt thông tin đơn hàng và chọn Thợ/NCC uy tín gần vị trí đơn hàng để triển khai dịch vụ. Thợ/NCC được chọn sẽ được thông báo có đơn hàng mới qua ứng dụng.
    • Bước 2 : Thợ/NCC gọi điện thoại tư vấn cho khách hàng về dịch vụ.
    • Bước 3 : Thợ/NCC chọn nhân viên thực hiện đơn hàng (nếu có nhân viên).
    • Bước 4 : Thợ/NCC đánh dấu hoàn thành đơn hàng sau khi triển khai dịch vụ thành công.
  • Với Đơn đặt báo giá : nhiều NCC thực hiện giới thiệu và báo giá dịch vụ tới khách hàng
    • Bước 1 : Hệ thống Fanzi tự động duyệt thông tin đơn hàng và gửi thông báo tới 100 nhà cung cấp gần vị trí đơn hàng nhất (cùng loại dịch vụ).
    • Bước 2 : Thợ/NCC gửi báo giá tới khách hàng.
    • Bước 3 : Thợ/NCC chờ khách hàng chọn báo giá của mình để có thể nhìn thấy SDT + địa chỉ chi tiết của khách hàng. Sau đó có thể gọi tư vấn dịch vụ trực tiếp tới khách hàng.
    • Bước 4 : Thợ/NCC chọn nhân viên và thực hiện đơn hàng theo thời gian đã hẹn.
    • Bước 5 : Thợ/NCC đánh dấu hoàn thành đơn hàng sau khi triển khai dịch vụ thành công.

6.    Hướng dẫn quản lý đơn hàng.

Mọi đơn hàng đã nhận sẽ được hiển thị tại mục đơn hàng

Các thao tác có thể thực hiện :

  • Lọc đơn hàng : click vào dấu 3 gạch ở góc trái màn hình (Ξ), có thể lọc theo những tiêu chí dưới đây
    • Theo mã đơn hàng /tên khách hàng/ SDT khách hàng
    • Theo trạng thái đơn hàng
    • Đơn hàng đã giao cho nhân viên
  • Xem chi tiết đơn hàng : click vào đơn hàng trong danh sách để xem chi tiết.

7.    Thông tin chi tiết đơn hàng bao gồm những gì

Thông tin chi tiết trên một đơn hàng bao gồm :

  • Thông tin liên hệ, địa chỉ, mô tả yêu cầu dịch vụ của khách hàng.
  • Thông tin thanh toán đơn hàng (Nếu có) : thông tin này được nhập bởi nhà cung cấp/thợ sau khi đơn hàng thành công để có thể dễ dàng quản lý đơn hàng và dòng tiền về sau ( không dùng để tính phí với Fanzi).
  • Thông tin báo giá (nếu có) : hiển thị nội dung + báo giá của thợ/nhà cung cấp.

8.    Các thao tác để tương tác với khách hàng như thế nào?

  • Báo giá : Thợ/NCC có thể nút “Báo giá” khi đơn hàng loại báo giá.
  • Gọi khách : khi đơn hàng đã được khách hàng chấp nhận, sau đó thợ/NCC có thể nhìn thấy thông tin số điện thoại của khách và có thể bấm “Gọi khách”.
  • Chọn nhân viên : Đối với NCC có quản lý nhiều nhân viên có thể thực hiện chọn một nhân viên để thực hiện triển khai dịch vụ cho đơn hàng.
  • Chat : NCC có thể nhắn tin, trao đổi hình ảnh với khách hàng qua mục chat này.
  • Xem lịch sử đơn hàng : với những đơn hàng đã nhận, sau đó Thợ/NCC có thể xem được lịch sử các hành động, thay đổi trên đơn hàng theo thời gian.
  • Hẹn lại khách hàng : Với mỗi đơn hàng, thợ/NCC có thể thực hiện thay đổi lại lịch hẹn với khách hàng, thông tin lịch hẹn mới sẽ được thông báo tới khách hàng. Thông tin lịch hẹn sẽ giúp hệ thống tự động nhắc nhở thợ/nhân viên thực hiện đúng thời hạn.
  • Từ chối thực hiện : Thợ/NCC có thể từ chối đơn hàng vì một số lý do nào đó. (Lưu ý rằng hệ thống sẽ đánh giá tỉ lệ từ chối đơn của Thợ/NCC để có thể xếp hạng NCC. Tỉ lệ từ chối đơn với lý do không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến uy tín của NCC về sau)
  • Xem mã QR đơn hàng : mỗi đơn hàng sẽ có 1 mã QRcode riêng, qua đó Thợ/NCC có thể chia sẻ đơn hàng với nhau dễ dàng hơn bằng cách sử dụng công cụ “Quét mã QR” trong mục “Lối tắt”.
  • Cập nhật hoàn thành đơn hàng : sau khi thợ/nhân viên hoàn thành đơn hàng thì có thể thực hiện “cập nhật đã hoàn thành đơn hàng “ và nhập số tiền chính xác của đơn hàng.

9.    Hướng dẫn cách thức báo giá cho khách hàng .

  • Tìm kiếm đơn báo giá : Bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu từ khách hàng bao gồm đầy đẻ thông tin chi tiết và mô tả dịch vụ mà họ mong muốn. Hệ thống sẽ xác nhận và gửi thông báo đến bạn (Đối với những đơn gần bạn). Ngoài ra bạn có thể chủ động vào mục “Tìm đơn mới” để tự lọc và tìm kiếm đơn hàng ở vùng bất kỳ.
  • Gửi báo giá : Thợ/NCC nhận được thông báo hoặc tìm được đơn báo giá (qua mục “Tìm đơn mới“ ), click “Báo giá” và trả một khoản phí nhỏ để gửi báo giá dịch vụ tới khách hàng.
  • Trao đổi và nhận việc : Sau khi báo giá thì Thợ/NCC sẽ phải chờ đợi khách hàng xem báo giá và hồ sơ của bạn. Nếu khách chấp nhận báo giá thì Thợ/NCC sẽ nhận được số điện thoại của khách. Sau đó Thợ/NCC có thể gọi điện và tư vấn dịch vụ trực tiếp cho khách hàng.
  • Đơn hàng báo giá của khách hàng sẽ được thông báo tới cho Thợ/NCC thông qua ứng dụng. Ngoài ra Thợ/NCC cũng có thể truy cập vào mục “Báo giá” để tìm những đơn báo giá và quản lý các đơn đã báo giá.

10.  Hướng dẫn cách tìm đơn mới để báo giá.

Mục “Tìm đơn mới” : Các đơn hàng mới của khách hàng sẽ được hiển thị tại mục này, thợ/NCC có thể chủ động xem đơn hàng và báo giá tới khách hàng.

  • Thông tin hiển thị : Thông tin cơ bản của khách hàng, lịch hẹn, thông tin dịch vụ, ngày tạo đơn, khoảng cách từ địa điểm thực hiện đơn hàng tới chi nhánh gần nhất/địa chỉ của bạn, số lượng thợ/NCC đã báo giá trên đơn hàng.
  • Thực hiện “Báo giá” : Thợ/NCC có thể thực hiện báo giá tới khách hàng bằng cách click nút “Báo giá”, sau đó thợ/NCC cần nhập thông tin báo giá, thông tin này sẽ được gửi tới khách hàng ngay tập tức :
    • Đơn vị tính tiền cho dịch vụ : Theo tổng chi phí, giá theo giờ,giá theo thiết bị, chưa xác định (đơn vị khác chưa xác định).
    • Số tiền báo giá: số tiền này sẽ hiển thị tới khách hàng kèm theo đơn vị đã chọn phía trên.
    • Nội dung : Mô tả cách thức để giải quyết vấn đề của khách hàng, đồng thời giới thiệu và mô tả chất lượng dịch vụ mà Thợ/NCC có thể cung cấp.

11.  Tôi xem lại các mục đã báo giá ở đâu?

Mục Đã báo giá : bao gồm danh sách các đơn hàng mà Thợ/NCC đã báo giá. Có thể thực hiện tìm kiếm và lọc đơn tại danh sách này.

12.  Hướng dẫn chọn nhân viên thực hiện đơn hàng.

Với mỗi đơn hàng đã nhận, Thợ/NCC có thể chọn nhân viên để thực hiện đơn hàng này. Thông tin về nhân viên thực hiện sẽ được gửi tới khách hàng qua ứng dụng (bao gồm : Tên, SDT).

Khi nhân viên đăng nhập vào ứng dụng sẽ nhận được thông tin đơn hàng ở trong mục Quản lý đơn của họ.

13.  Nhân viên có thể thay đổi thông gì trên mỗi đơn hàng

Nhân viên có thể thực hiện các thao tác sau trên đơn hàng :

  1. Xem thông tin chi tiết đơn hàng
  2. Xem lịch sử đơn hàng
  3. Gọi khách
  4. Chat trực tiếp với khách
  5. Cập nhật hoàn thành đơn hàng

14.  Hướng dẫn xem lại danh sách khách hàng của tôi.

Danh sách khách hàng mà bạn đã cung cấp dịch vụ sẽ được hiển thị tại đây, bạn có thể tìm kiếm bằng tên/SDT/email của họ.

15.  Hướng dẫn cách thêm và quản lý nhân viên.

Cách 1 : Tự thêm nhân viên

  • Hướng dân đăng ký tài khoản nhân viên : Nhân viên thực hiện đăng ký tài khoản trên ứng dụng và chọn mục “Đăng ký làm nhân viên”. Sau đó nhập thêm các thông tin cá nhân bổ sung.
  • Hướng dẫn nhân viên đăng ký liên kết với tài khoản cửa hàng/doanh nghiệp : Thợ/NCC truy cập vào mục “Lối tắt” -> Quản lý Nhân viên. Tìm kiếm bằng SDT của nhân viên đã đăng ký và click thêm nhân viên. Nhân viên sẽ nhận được thông báo thêm thành công ngay sau đó.

Cách 2 : Thêm nhân viên bằng cách liên hệ trực tiếp tới Fanzi

  • Tổng hợp thông tin nhân viên theo hướng dẫn của Fanzi (File excel)
  • Gửi email tới admin@fanzi.vn
  • Fanzi sẽ hỗ trợ thêm tài khoản nhân viên và gửi lại kết quả trong vòng 24h.
  • Yêu cầu mỗi nhân viên đăng nhập và đổi mật khẩu để có thể hoạt động bình thường.

16.  Hướng dẫn cách thêm và quản lý chi nhánh.

Truy cập vào mục : Lối tắt -> Quản lý Chi nhánh.

Click nút “Thêm” để thực hiện thêm chi nhánh và nhập thông tin mô tả :

  • Ảnh đại diện cho chi nhánh : có thể là biển báo, mặt tiền cửa hàng
  • Tên chi nhánh : ví dụ “Sữa chữa điện lạnh Huy Anh – Chi nhánh Bách Khoa”.
  • Mô tả chi nhánh : thông tin mô tả này là tùy chọn
  • Chọn địa chỉ : Click vào ô nhập để chọn địa chỉ chính xác của cửa hàng.